17 Tháng Năm 2024
Tin tức, sự kiện

Ra mắt Trạm y tế thứ 15 mô hình điểm hoạt động theo nguyên lý y học gia đình

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện | Người đăng: Nguyễn Thanh Minh | Ngày đăng: 25/02/2020 | Số lần xem: 1396

Sau thời gian cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất, Trạm Y tế phường 10 quận 10 - một trong 24 trạm y tế mô hình điểm của TP.HCM đã chính thức ra mắt, khởi động lộ trình đổi mới hoạt động theo nguyên lý y học gia đình.

Với sự hỗ trợ đầu tư ngân sách của thành phố, sự quan tâm, chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Quận, ngày 18 tháng 10 năm 2019, Trung tâm Y tế Quận 10 tổ chức Lễ ra mắt Trạm Y tế mô hình điểm hoạt động theo nguyên lý y học gia đình tại Trạm Y tế Phường 10 (địa chỉ số 456 Lý Thái Tổ). Đây là Trạm Y tế mô hình điểm thứ 15 tại thành phố Hồ Chí Minh chính thức hoạt động theo nguyên lý y học gia đình.

Đến tham dự Lễ ra mắt có sự hiện diện của ThS. Bs Nguyễn Hoài Nam - Phó Giám đốc Sở Y tế, Ông Bùi Thế Hải - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 10 cũng như Ban Giám đốc Trung tâm Y tế Quận, Lãnh đạo Phòng Y tế, đại diện Ban Giám đốc Bệnh viện Quận 10 và các ban ngành đoàn thể địa phương.

Phát biểu tại Lễ ra mắt Trạm Y tế, ông Bùi Thế Hải - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 10 nhìn nhận việc triển khai trạm y tế mô hình điểm hoạt động theo nguyên lý y học gia đình là nỗ lực rất lớn của ngành y tế. Ông Bùi Thế Hải cũng chỉ đạo các đơn vị y tế và các cơ quan, ban ngành liên quan của quận 10 tiếp tục tập trung đầu tư để phát triển Trạm Y tế phường 10 hơn nữa, nhằm đủ năng lực đảm nhận nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân của phường 10 và cả các phường lân cận.

Ông Bùi Thế Hải - Phó Chủ tịch UBND Quận 10 phát biểu chỉ đạo về định hướng công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân của Trạm y tế phường 10.


Bs Nguyễn Hoài Nam - Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu về việc triển khai Trạm Y tế mô hình điểm hoạt động theo nguyên lý y học gia đình

Chính thức ra mắt trạm y tế mô hình điểm tại phường 10 quận 10

Các đại biểu tham quan cơ sở mới khang trang của Trạm Y tế phường 10 quận 10

Bên cạnh việc đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế, ngành y tế còn triển khai các hoạt động để tăng cường năng lực và chất lượng khám chữa bệnh cho Trạm Y tế phường 10 quận 10. Không chỉ có bác sĩ của Bệnh viện quận 10 trực tiếp tham gia khám chữa bệnh, Trạm Y tế phường 10 còn được sự hỗ trợ về chuyên môn từ các bệnh viện đầu ngành là Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Hùng Vương, Bệnh viện Nhi đồng 1 và các bệnh viện chuyên khoa khác của thành phố thông qua hình thức tư vấn từ xa. Khi cần xem xét thêm về chẩn đoán và điều trị cho người bệnh, bác sĩ của Trạm Y tế có thể kết nối ngay với chuyên gia của các bệnh viện thành phố bằng phần mềm trên máy tính hoặc điện thoại di động để hỏi ý kiến. Qua phần mềm này, bác sĩ của bệnh viện thành phố cũng có thể trò chuyện, trao đổi trực tiếp với người bệnh đang ở tại trạm y tế để hỏi rõ tình trạng sức khỏe, quan sát các tổn thương trên cơ thể người bệnh, từ đó tư vấn chính xác hơn cho bác sĩ trạm y tế.

Bác sĩ của Trạm Y tế phường 10 đang trao đổi qua ứng dụng trên máy tính với bác sĩ của Bệnh viện Nhân dân 115 về trường hợp người bệnh đến khám tại trạm

Bác sĩ của Bệnh viện quận 10 trực tiếp khám bệnh cho người dân tại Trạm y tế phường 10

Người dân tới đăng ký khám và điều trị tại Trạm Y tế Phường 10

NGUỒN: SỞ Y TẾ TP.HCM

http://www.medinet.hochiminhcity.gov.vn/chuyen-muc/ra-mat-tram-y-te-thu-15-mo-hinh-diem-hoat-dong-theo-nguyen-ly-y-hoc-gia-dinh-cmobile4525-19566.aspx

In Đánh dấu và chia sẻ